Người Bán Q & A

Câu hỏi và trả lời !!


Tài khoản bán hàng

Bạn được đăng ký tài khoản Người mua khi bạn thỏa mãn một trong những điều kiện sau đây:
· Là chủ sở hữu căn hộ hoặc diện tích thương mại tại Khu đô thị đã chọn;
· Là người thuê nhà hoặc diện tích thương mại tại Khu đô thị;
· Là người thân trong gia đình đang sinh sống cùng chủ sở hữu hoặc người thuê nhà, đã đăng ký với Ban quản lý tòa nhà.

Đồng thời bạn phải đáp ứng được những yêu cầu như sau:
· Có thẻ cư dân hoặc giấy tờ tương đương (hợp đồng thuê nhà, thuê diện tích thương mại, có tên trên App của Chủ đầu tư tại căn hộ đăng ký;
· Đủ 18 tuổi trở lên.

Khi tham gia bán hàng trên Cymart, Bạn sẽ trả một khoản phí dịch vụ tương đương với mức mà bạn chọn. Xem thêm bảng phí tại đây https://cymart.vn/Subscriptionvn.php

Với cá nhân cần cung cấp thông tin sau:
- Thẻ CCCD (2 mặt)
- MST cá nhân

Với tổ chức (hộ KD cá thể, công ty..) cần cung cấp thông tin sau:
- Giấy phép Đăng ký kinh doanh"

Việc đặt tên shop cần tuân thủ một số quy định sau:
"Tên shop dài tối đa 30 ký tự (bao gồm khoảng trắng), không được vi phạm các thông tin sau:
- Bao gồm, nhái lại hoặc mạo danh, gây hiểu lầm liên quan tới Cymart và các sàn TMĐT khác, v/d Cymart.vn, BQT Cymart,
- Gây nhầm lẫn về uy tín và quyền hạn, v/d Shop chính hãng, shop Auth, shop độc quyền… mà không đưa được giấy chứng nhận độc quyền phân phối hoặc giấy ủy quyền của hãng hay giấy đăng ký thương hiệu (nếu là hàng tự sản xuất); hoặc nhầm lẫn về xuất xứ (made in US..),
- Tên của các công ty, thương hiệu được bảo hộ hoặc có bản quyền (v/d Puma, Adiddas..)
- Tên shop chứa thông tin gây nhầm lẫn về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm (made_in_Thailan, Shop Korea...)
- Chứa các từ ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật Việt Nam. Dùng nhiều ký tự đặc biệt, vô nghĩa (@, #, $,*, !, “”,?, {,},++, ---,v.v…).
Bạn tham khảo xem mình đang mắc lỗi gì và đặt lại tên shop cho đúng nhé.

Hiện tại Cymart mới chỉ hỗ trợ mở shop cho các cá nhân và tổ chức bán sản phẩm. Với các loại hình dịch vụ khác, chúng tôi sẽ có thông báo trong thời gian tới.

Hiện tại mỗi Người Bán chỉ được mở 1 shop với số điện thoại và email duy nhất.

Thông tin cá nhân của Người Bán được bảo vệ theo nội dung trong Chính sách Quyền riêng tư. Trên gian hàng của Người Bán sẽ hiển thị số điện thoại để khách hàng liên lạc khi cần. Ngoài ra, địa chỉ nhà riêng của Người bán sẽ được bảo mật và không hiển thị với những Người dùng khác.

Đây là giao dịch riêng tư giữa Người Bán và Người Mua. Cymart không tham gia và không liên quan hay chịu trách nhiệm gì vào quy trình này.
Người Bán có quyền tùy ý thiết lập phương thức thanh toán cho sản phẩm mình đăng bán, bằng việc lựa chọn 1 hoặc nhiều trong các phương thức sau:
1. Thanh toán trước/ đặt cọc trước một phần (pre-paid)
2. Thanh toán khi nhận hàng (COD)
3. Thanh toán sau (post-paid)

Lưu ý rằng Người Bán hoàn toàn tự chịu trách nhiệm cho những rủi ro phát sinh từ lựa chọn này và cần lường trước các tình huống có thể xảy ra. Sàn Cymart không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ rủi ro nào do Người Bán thiết lập chế độ nhận hàng trước, thanh toán sau (post-paid) và không thể quản trị tốt việc thu hồi công nợ.

Người mua cần chắc chắn đồng ý về hình thức thanh toán này trước khi đặt mua hàng. Việc thanh toán có thể bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản thẳng vào tài khoản ngân hàng của Người bán.

Coming Soon

Rất tiếc khi Bạn quyết định xóa tài khoản, để thao tác Bạn có thể thực hiện các bước như sau tại ứng dụng Cymart:
Bước 1: Vào Bảng điều khiển của tài khoản Người bán, truy cập mục “Cài đặt”
Bước 2: Chọn “Xóa tài khoản”
Bước 3: Hệ thống có câu hỏi xác nhận, bấm chọn “Yes” “Có” khi muốn xóa hoặc “No” “Không” khi muốn hủy bỏ.

Lưu ý:
- Trên tài khoản Người Bán phải hoàn thành việc giao hàng tất cả đơn hàng đã thanh toán trước (Pre-paid order) và trên tài khoản Người Mua phải thanh toán hết các đơn hàng đã nhận, và liên hệ với Người bán để hủy các đơn hàng đã đặt nhưng chưa giao, trước khi tiến hành xóa tài khoản
- Tài khoản sau khi xóa sẽ không thể khôi phục, quý khách không thể đăng nhập lại vào tài khoản đã xóa thành công.
- oại và email liên kết với tài khoản đã xóa sẽ không thể dùng để đăng ký tài khoản mới hoặc liên kết tài khoản khác.
- Nếu tài khoản của quý khách dùng để đăng nhập vào Seller Center, quý khách sẽ không thể dùng để đăng nhập được nữa."

Bạn có thể gửi cảnh báo đến cho chúng tôi theo địa chỉ email hotro@cymart.vn

Bạn có thể gửi yêu cầu tới Cymart mục Liên hệ trên trang web, qua email hotro@cymart.vn hoặc gọi lên tổng đài.

Giờ làm việc của bộ phận hỗ trợ khách hàng từ 8h đến 18h hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 7.

Đối với các đơn hàng chưa phát sinh vận đơn: Người Mua có thể thực hiện hủy đơn hàng bằng cách đăng nhập vào tài khoản Người Mua, chọn đơn hàng muốn huỷ và ấn “Huỷ đơn hàng" đồng thời thực hiện các bước cần thiết theo hướng dẫn.
Đối với các đơn hàng đã phát sinh vận đơn: Đơn hàng đã bắt đầu quá trình lấy hàng từ Shop và giao đến Người Mua. Vì vậy Người Mua có thể cân nhắc thêm về việc nhận hàng nếu còn nhu cầu dùng sản phẩm và liên hệ Người bán để Người Bán thao tác hủy đơn hàng.

Khi bạn tạo đơn mua hàng, bạn hoàn toàn có thể thay đổi địa chỉ giao hàng tùy ý

Trong đa số trường hợp, Người Mua sẽ thanh toán sau khi nhận hàng. Trường hợp khác, vui lòng đọc kỹ trong Mô tả sản phẩm

Sản phẩm được bảo hành bởi Người Bán, hoặc bởi nhà sản xuất tùy theo điều kiện trong Mô tả sản phẩm. Vui lòng đọc kỹ và trao đổi với Người Bán trước khi tiến hành đặt mua.

Người Bán sẽ giao hàng tận cửa căn hộ hoặc dưới sảnh, tùy điều kiện trong Mô tả sản phẩm. Phí giao hàng (nếu có) cũng được ghi rõ.

Chính sách đổi trả và hoàn tiền được ghi trong Mô tả sản phẩm. Khi cần giải quyết khiếu nại, ưu tiên Hai bên trao đổi trực tiếp với nhau để giải quyết kịp thời. Trường hợp không đạt được sự đồng thuận, BQL Cymart sẽ làm cầu nối để giúp Hai bên có tiếng nói chung.

Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, xin xem chi tiết lại đây: https://cymart.vn/Complaints_Disputesvn.php