Quy trình Trả hàng-Hoàn tiền, Hoàn tiền toàn bộ hoặc một phần không cần trả hàng
- Cymart khuyến khích Người Bán và Người Mua tự thương lượng về khiếu nại phát sinh và hình thức giải quyết trong 24 giờ từ lúc có khiếu nại mới.
Bước 1: Liên hệ với Người Bán qua tin nhắn hoặc gọi điện để thông tin về sản phẩm nhận được không như mô tả và gửi ảnh chụp thực tế nếu cần.
Có thể là một trong những nguyên nhân sau:
+ Hàng kém chất lượng, không như mô tả
+ Vận chuyển cập nhật sai trạng thái
+ Sai màu, sai kích cỡ/kích thước (size)
+ Hàng bị lỗi, bể vỡ, móp méo
+ Giao nhầm sản phẩm
+ Trả hàng theo nhu cầu do Khách hàng không ưng ý
+ Giao thiếu sản phẩm
+ Giao trễ
+ Lỗi không sử dụng được
+ Không nhận được dịch vụ như cam kết
+ Hết hạn sử dụng
+ Đã qua sử dụng
+ Hàng giả, hàng nhái
- Bước 2: Người Bán sẽ liên hệ trao đổi và đưa ra phương án giải quyết với Người Mua qua chat hoặc gọi điện trực tiếp. Hai bên sẽ thỏa thuận 1 trong các phương án sau:
+ Người Bán lấy lại hàng về và đổi lại sản phẩm khác;
+ Người Bán lấy lại hàng về và đổi sang mặt hàng khác;
+ Người Bán hoàn trả lại một phần hoặc toàn bộ tiền (nếu đơn hàng đã được thanh toán).
+ Một phương án khác mà 2 Bên cùng nhất trí thực hiện.
Kết thúc khiếu nại.
- Bước 3: Trường hợp hai bên không đồng ý yêu cầu và giải pháp của nhau, Cymart sẽ đứng giữa hòa giải và đưa ra phương án giải quyết cuối cùng.